Cách chỉnh sửa tệp PDF miễn phí trên Android: 4 cách

 



PDF (viết tắt của Portable Document Format) là định dạng tài liệu được sử dụng phổ biến nhất được phát triển bởi Adobe để hiển thị tài liệu ở định dạng chuẩn trên tất cả các thiết bị và hệ điều hành. Như bạn có thể đã biết rằng các tệp PDF không hỗ trợ chỉnh sửa hoặc sửa đổi tài liệu. PDF (viết tắt của Portable Document Format) là định dạng tài liệu được sử dụng phổ biến nhất được phát triển bởi Adobe để hiển thị tài liệu ở định dạng chuẩn trên tất cả các thiết bị và hệ điều hành. Như bạn có thể đã biết rằng các tệp PDF không hỗ trợ chỉnh sửa hoặc sửa đổi tài liệu.

Chúng thường được sử dụng cho mục đích xem và in nhưng đôi khi bạn có thể cần chỉnh sửa tài liệu PDF trên điện thoại của mình. Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa PDF có sẵn cho Android nhưng hầu hết các ứng dụng này đều phải trả phí và chúng có rất nhiều tính năng hạn chế.

Trong hướng dẫn này, chia sẻ một số phương pháp hữu ích có thể giúp bạn chỉnh sửa miễn phí các tệp PDF trên điện thoại Android của mình. Bạn có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ điền vào biểu mẫu, thêm nhận xét và ký vào tài liệu. Hãy nhanh chóng chuyển sang phương pháp đầu tiên.

1. Chỉnh sửa tài liệu PDF trực tuyến

Một trong những cách dễ nhất để chỉnh sửa tài liệu PDF là sử dụng công cụ chỉnh sửa PDF trực tuyến. Bạn không phải tải xuống bất cứ thứ gì trên điện thoại của mình. Đơn giản, chỉ cần tải tệp PDF lên, chỉnh sửa theo ý muốn và sau đó tải xuống tệp PDF đã chỉnh sửa ngay sau đó.

Có một số công cụ chỉnh sửa PDF có sẵn trên internet. Một trong những mục yêu thích mà tôi đã liệt kê trong danh sách này là Trình chỉnh sửa PDF trực tuyến của Sejda. Công cụ này có giao diện người dùng rất đơn giản và nó cho phép bạn chỉnh sửa tài liệu PDF miễn phí. Dưới đây là một số tính năng của nó -

·         Bạn có thể thêm mới hoặc thay đổi văn bản hiện có.

·         Bạn có thể thêm mới hoặc chỉnh sửa các liên kết hiện có.

·         Điền vào các biểu mẫu và thêm các trường biểu mẫu mới.

·         Thêm hình ảnh và các trang mới vào tài liệu PDF trực tiếp.

·         Thêm chữ ký, vẽ tự do, đánh dấu văn bản và hơn thế nữa.

Để chỉnh sửa tệp PDF của bạn, trước tiên hãy truy cập trang web Sejda PDF Editor và nhấn vào nút “ Upload PDF file”. Khi bạn đã tải tệp lên, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa tài liệu PDF của mình. Cuối cùng, nhấp vào nút “ Apply changes” và sau đó tải xuống tệp PDF đã chỉnh sửa trên điện thoại của bạn.

2. Chỉnh sửa PDF bằng ứng dụng Xodo PDF Editor

Nếu bạn muốn sử dụng một ứng dụng để chỉnh sửa tài liệu PDF trên điện thoại Android của mình thay vì sử dụng công cụ trực tuyến, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Xodo PDF Editor, ứng dụng chỉnh sửa PDF phổ biến nhất dành cho Android.

Bạn có thể tải xuống ứng dụng Xodo PDF Editor từ Cửa hàng Google Play. Nó miễn phí. Ứng dụng này được tải với rất nhiều công cụ chỉnh sửa như ghi chú dính, đánh dấu văn bản, gạch chân văn bản, chữ ký, vẽ tay, văn bản tự do, v.v.

Nếu bạn muốn sử dụng một ứng dụng để chỉnh sửa tài liệu PDF trên điện thoại Android của mình thay vì sử dụng công cụ trực tuyến, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Xodo PDF Editor, ứng dụng chỉnh sửa PDF phổ biến nhất dành cho Android.

Bạn có thể tải xuống ứng dụng Xodo PDF Editor từ Cửa hàng Google Play. Nó miễn phí. Ứng dụng này được tải với rất nhiều công cụ chỉnh sửa như ghi chú dính, đánh dấu văn bản, gạch chân văn bản, chữ ký, vẽ tay, văn bản tự do, v.v.

3. Sử dụng ứng dụng Abode Acrobat Reader

Ứng dụng Adobe Acrobat Reader được phát triển bởi Abobe chính thức dành cho nền tảng Android. Ứng dụng này không chỉ để xem các tệp PDF mà còn cho phép bạn chỉnh sửa tài liệu. Bạn có thể thêm nhận xét, điền vào biểu mẫu và thực hiện hầu hết mọi thứ mà các ứng dụng biên tập PDF khác cung cấp.

Có một ứng dụng khác của Abobe tên là Adobe Fill & Sign . Ứng dụng này đặc biệt được tạo ra để điền vào các biểu mẫu - chỉ cần chạm để nhập văn bản và dấu kiểm vào các trường biểu mẫu. Bạn cũng có thể tạo chữ ký của mình bằng ngón tay và sau đó thêm nó vào tài liệu một cách dễ dàng.

4. Chỉnh sửa PDF bằng cách chuyển đổi sang tài liệu Word

Các tệp PDF có phạm vi chỉnh sửa rất hạn chế và ngay cả các ứng dụng mà chúng tôi đã đề cập ở trên cũng cung cấp các tính năng rất hạn chế để chỉnh sửa tệp PDF. Nếu bạn muốn chỉnh sửa từ đầu, thì chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đổi tệp PDF sang tài liệu Word.

Tài liệu Word cung cấp khả năng chỉnh sửa linh hoạt và đơn giản hơn. Khi bạn đã chỉnh sửa tài liệu, bạn cũng có thể chuyển đổi nó sang tệp PDF một cách dễ dàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về chủ đề này, bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi về cách chuyển đổi tệp PDF sang tài liệu Word .

Vì vậy, đây là một số phương pháp có thể giúp bạn chỉnh sửa tệp PDF trên điện thoại Android miễn phí. Chúng tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích. Nếu bạn biết giải pháp nào khác tốt hơn hoặc bạn muốn hỏi điều gì đó, hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận.

Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url