12 cách khắc phục Android Auto không hoạt động - Fix Android Auto
Android Auto hiện đã trở thành một tiêu chuẩn cho hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi. Không nghi ngờ gì nữa, nó mang lại cho bạn rất nhiều tiện lợi khi điều khiển điện thoại ngay từ tay lái ô tô và màn hình cảm ứng. Bạn có thể phát nhạc, nhận điều hướng, gửi tin nhắn, hỏi Trợ lý Google , nhận cuộc gọi và hơn thế nữa. Android Auto có thể phản chiếu các ứng dụng từ điện thoại của bạn sang bộ phận đầu của ô tô để bạn có thể sử dụng chúng mà không bị phân tâm khi đang lái xe.
Kết nối Android Auto với điện thoại và hệ thống thông tin giải trí của ô tô là một nỗ lực phức tạp, đặc biệt là khi bạn thực hiện điều này lần đầu tiên và bạn không phải là người am hiểu về công nghệ. Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thiết lập. Đôi khi Android Auto không hoạt động ngay cả khi bạn làm theo các bước chính xác theo hướng dẫn. Hướng dẫn khắc phục sự cố này sẽ giúp bạn khắc phục tất cả các sự cố liên quan đến thiết lập Android Auto. Bắt đầu nào!
1. Kiểm tra xem dàn âm thanh trên ô tô của bạn có tương thích không
Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách kiểm tra ô tô của mình theo cách thủ công hoặc yêu cầu bộ phận hỗ trợ khách hàng của nhà sản xuất ô tô của bạn. Nếu bạn đã cài đặt hệ thống thông tin giải trí của bên thứ ba từ dịch vụ hậu mãi, bạn có thể kiểm tra trang web của nhà sản xuất để biết hệ thống của mình có hỗ trợ Android Auto hay không.
Google cũng đã cung cấp danh sách các phương tiện và dàn âm thanh tương thích cho Android Auto trên trang web chính thức của Android. Bạn có thể kiểm tra xem nhà sản xuất ô tô hoặc dàn âm thanh hậu mãi của bạn có được đề cập trong danh sách hay không.
2. Cập nhật phần mềm Android của bạn
Có điện thoại Android không phải là điều kiện duy nhất bạn cần đáp ứng để sử dụng Android Auto trên hệ thống thông tin giải trí của ô tô. Điện thoại thông minh của bạn phải chạy trên phiên bản Android 6.0 Marshmallow trở lên. Nếu bạn đang có một điện thoại Android cũ với một số phiên bản lỗi thời, nó sẽ không kết nối với Android Auto.
Đối với điện thoại thông minh chạy trên Android 10 trở xuống, bạn cần cài đặt ứng dụng Android Auto trên thiết bị của mình theo cách thủ công. Nếu bạn có phiên bản Android mới nhất, Android Auto được tích hợp sẵn trong hệ thống của bạn. Để tìm phiên bản Android mà bạn hiện đang sử dụng, chỉ cần đi tới Cài đặt> Giới thiệu (Settings > About) và tại đây bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin phần mềm của mình.
Nếu phiên bản Android hiện tại của bạn dưới 10, bạn có thể chuyển đến phần Cập nhật phần mềm (Software Update) trong Cài đặt và kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm mới nào cho thiết bị của mình không. Nếu có bản cập nhật, hãy tải xuống và cài đặt ngay. Sau đó, hãy thử kết nối lại điện thoại của bạn với Android Auto và hy vọng lần này bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào.
3. Ngắt kết nối và kết nối lại
Đôi khi Android Auto ngừng hoạt động mà không có lý do. Nếu trước đó bạn đã kết nối nó với điện thoại thông minh của mình và nó hoạt động tốt, bạn có thể thử ngắt kết nối giữa thiết bị của mình và hệ thống thông tin giải trí của ô tô rồi kết nối lại từ đầu.
Android Auto có thể được sử dụng theo hai cách thông qua cáp USB có dây hoặc kết nối Bluetooth không dây. Thử kết nối lại cáp USB trong trường hợp đầu tiên. Nếu bạn đã kết nối không dây Android Auto, hãy ngắt ghép nối Bluetooth khỏi thiết bị của bạn. Chỉ cần đi tới Cài đặt> Bluetooth (Settings > Bluetooth).
Chọn tên hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của bạn và nhấp vào tùy chọn Quên thiết bị (Forget Device). Làm tương tự từ đầu bên kia. Đi tới cài đặt Bluetooth trên âm thanh nổi trên ô tô của bạn và xóa điện thoại của bạn khỏi danh sách thiết bị đã ghép nối. Sau khi kết nối bị tắt hoàn toàn, hãy kết nối lại một lần nữa và kiểm tra xem Android Auto đã được khắc phục hay chưa.
4. Khởi động lại thiết bị của bạn và dàn âm thanh trên xe hơi
Đôi khi việc khắc phục sự cố chỉ yêu cầu khởi động lại thiết bị của bạn một cách đơn giản. Bạn cũng có thể áp dụng nó trong trường hợp này. Đơn giản, hãy tắt điện thoại Android của bạn và khởi động lại nó. Làm điều tương tự với hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của bạn. Khi cả hai hệ thống khởi động lại, hãy thử kết nối lại chúng với ứng dụng Android Auto.
Nếu bạn may mắn, phương pháp này sẽ khắc phục được sự cố của bạn và bạn sẽ sử dụng Android Auto mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Bạn sẽ có câu hỏi này trong đầu rằng cách khởi động lại có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Khi bạn khởi động lại điện thoại, nó sẽ khắc phục các trục trặc kỹ thuật trong hệ thống, bao gồm các sự cố kết nối có thể ngăn thiết bị của bạn kết nối với thiết bị khác.
5. Cập nhật ứng dụng Android Auto
Nếu ứng dụng Android Auto đột ngột ngừng hoạt động, có thể phiên bản ứng dụng bạn hiện đang sử dụng đã trở nên lỗi thời và đang gặp vấn đề về khả năng tương thích với thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể cập nhật ứng dụng Android Auto lên phiên bản mới nhất.
Đơn giản, chỉ cần mở Cửa hàng Play và tìm kiếm Android Auto. Nếu có bản cập nhật ứng dụng mới, bạn sẽ thấy nút Cập nhật trên màn hình của mình. Nhấn vào nút này và để thiết bị của bạn tải xuống và cài đặt phiên bản ứng dụng mới. Sau khi cài đặt, hãy thử kết nối lại điện thoại của bạn với dàn âm thanh trên ô tô bằng ứng dụng Android Auto mới. Điều này sẽ khắc phục sự cố của bạn nếu mọi thứ hoạt động tốt.
6. Buộc khởi động lại ứng dụng Android Auto
Đôi khi, ứng dụng Android Auto cần khởi động lại mới. Bạn có thể thực hiện việc này theo hai cách bằng cách sử dụng tính năng buộc dừng có sẵn trên trang Thông tin ứng dụng hoặc bằng cách xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng khỏi cài đặt Bộ nhớ. Đơn giản, hãy vào Cài đặt trên điện thoại của bạn và chọn Ứng dụng. Tìm và mở ứng dụng Android Auto từ danh sách. Ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng Android Auto từ ngăn kéo ứng dụng của mình, sau đó chọn tùy chọn Thông tin ứng dụng.
Cả hai phương pháp sẽ đưa bạn đến cùng một trang. Bây giờ bạn phải nhấn vào nút Buộc dừng ( Force Stop). Thao tác này sẽ ngăn ứng dụng hoạt động trong nền và khi bạn mở lại, ứng dụng sẽ bắt đầu làm mới. Điều thứ hai bạn cần làm là chuyển đến tùy chọn Bộ nhớ trên trang Thông tin ứng dụng và sau đó nhấn vào nút Xóa bộ nhớ cache (Clear Cache) và Xóa dữ liệu (Clear Data) . Bằng cách này, bạn sẽ đặt lại ứng dụng Android Auto về trạng thái mặc định giống như khi mới cài đặt lần đầu.
7. Kiểm tra cáp và cổng USB
Vấn đề có thể là do cáp USB hoặc cổng USB khiến điện thoại của bạn không kết nối được với Android Auto trên hệ thống thông tin giải trí của ô tô. Có thể bạn đang sử dụng cáp USB cục bộ không đạt chất lượng. Cũng có thể cổng USB trên ô tô của bạn không tương thích với Android Auto hoặc nó không hoạt động do một số vấn đề kỹ thuật.
8. Kết nối Android Auto không dây
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Android Auto có thể được kết nối theo hai cách thông qua cáp USB có dây hoặc bằng kết nối Bluetooth không dây. Nếu bạn không thể kết nối nó với kết nối có dây và hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của bạn hỗ trợ Android Auto không dây, bạn có thể thử thay thế hoặc ngược lại.
9. Kiểm tra cài đặt ô tô đã ghép nối của bạn
Bạn có thể kết nối Android Auto với nhiều ô tô. Tất cả thông tin chi tiết về ô tô của bạn được lưu trong ứng dụng Android Auto trong cài đặt Ô tô được ghép nối. Có thể bạn đang cố gắng kết nối với một chiếc ô tô khác hoặc bạn có thể đã vô tình thêm ô tô của mình vào danh sách Ô tô bị từ chối. Để kiểm tra điều này, hãy mở ứng dụng Android Auto và nhấn vào tùy chọn Ô tô đã kết nối trước đó (Previously connected cars).
Bây giờ ở đây, bạn sẽ thấy danh sách các ô tô mà bạn đã kết nối với Android Auto trước đó. Đảm bảo rằng ô tô của bạn không nằm trong danh sách Ô tô bị từ chối (Rejected Cars). Nếu nó ở đó, hãy tháo ô tô của bạn và thử kết nối lại. Điều tiếp theo bạn cần làm là xác nhận rằng tùy chọn Thêm ô tô mới vào Android Auto (Add new cars to Android Auto) đã được bật. Điều này sẽ được bật theo mặc định nhưng nếu không, hãy bật nó lên.
Nếu không có gì hiệu quả với bạn, phương pháp cuối cùng là xóa tất cả các ô tô khỏi danh sách đã ghép nối của bạn và sau đó bắt đầu lại để kết nối lại với ô tô của bạn. Để thực hiện việc này, hãy nhấn vào nút menu (ba chấm) ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào tùy chọn Quên tất cả ô tô (Forget all cars). Sau khi danh sách ô tô được ghép nối của bạn bị xóa, bạn có thể thiết lập ô tô của mình từ đầu và hy vọng, điều này sẽ khắc phục sự cố Android Auto không hoạt động của bạn.
10. Cập nhật chương trình cơ sở âm thanh nổi trên ô tô của bạn
Giống như điện thoại thông minh và PC, hệ thống thông tin của ô tô cũng chạy trên hệ điều hành riêng của chúng, cần được cập nhật thường xuyên. Có thể bạn có phiên bản cũ hơn không còn tương thích với ứng dụng Android Auto mới nhất. Nếu bạn có thiết bị đầu của công ty được trang bị, nó sẽ có chương trình cơ sở tùy chỉnh riêng. Bạn có thể kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng xe hoặc liên hệ với đại lý xe gần nhất để biết cách cập nhật.
Mặt khác, hầu hết các đơn vị hậu mãi đều dựa trên hệ điều hành Android và bạn có thể cập nhật chúng dễ dàng giống như cập nhật điện thoại Android của mình bằng cách đi tới Cài đặt> Cập nhật phần mềm. Nếu bạn có bất kỳ hệ điều hành không phải Android nào khác trên hệ thống thông tin giải trí của ô tô mà bạn đã cài đặt từ chương trình hậu mãi, bạn có thể kiểm tra trang web của nhà sản xuất để tìm hiểu cách cập nhật chương trình cơ sở. Cập nhật hệ điều hành đơn vị chính sẽ khắc phục sự cố Android Auto không hoạt động.
11. Hãy thử một chiếc điện thoại khác
Nếu Android Auto vẫn không kết nối với điện thoại và dàn âm thanh trên xe hơi của bạn, bạn có thể thử một điện thoại thông minh khác. Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem vấn đề là với thiết bị Android của bạn hoặc hệ thống thông tin giải trí trên ô tô. Nếu thiết bị khác đang kết nối tốt mà không có bất kỳ sự cố nào, thì rõ ràng điện thoại Android của bạn là thủ phạm chính gây ra sự cố. Mặt khác, nếu một thiết bị khác cũng không kết nối với Android Auto, vấn đề nằm ở đầu thiết bị đầu ô tô của bạn. Sau đó, bạn có thể tập trung vào thiết bị cụ thể đó để khắc phục sự cố.
12. Liên hệ với đại lý ô tô của bạn
Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp trên nhưng không hiệu quả, lựa chọn cuối cùng là liên hệ với đại lý xe hơi của bạn và để họ xem xét vấn đề. Có thể có một số vấn đề kỹ thuật (dựa trên phần mềm hoặc phần cứng) trong hệ thống thông tin giải trí của ô tô ngăn bạn kết nối ô tô với Android Auto. Cuối cùng thì chỉ có kỹ thuật viên mới có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Nếu bạn có đơn vị hậu mãi của bên thứ ba, bạn có thể liên hệ với cửa hàng từ nơi bạn đã lắp đặt thiết bị này trên ô tô của mình.
Kết luận
Làm theo các phương pháp trên có thể giúp bạn khắc phục sự cố Android Auto không hoạt động một cách dễ dàng và bạn sẽ có thể khôi phục lại điện thoại thông minh được kết nối với hệ thống thông tin giải trí của ô tô. Hãy cho chúng tôi biết phương pháp nào phù hợp với bạn và điều gì đã gây ra sự cố trong trường hợp của bạn. Nếu bạn thấy hướng dẫn này hữu ích, đừng quên chia sẻ nó với bạn bè của bạn. Bạn có thể đặt câu hỏi cá nhân của mình trong phần bình luận bên dưới. Hãy theo dõi trang web của chúng tôi để biết thêm các hướng dẫn, cách khắc phục sự cố, sửa lỗi và các bài viết thú vị.